ReadyPlanet.com


การลดขยะพลาสติกจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมพื้นฐาน


บาคาร่า สมัครบาคาร่า ขยะพลาสติกถือเป็นหนึ่งในปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ใหญ่ที่สุดในยุคของเรา นักวิจัยของ IASS สำรวจผู้บริโภคในเยอรมนีเกี่ยวกับการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติก การวิจัยของพวกเขาเปิดเผยว่าการเปลี่ยนแปลงขั้นพื้นฐานในโครงสร้างพื้นฐานและวิถีชีวิตตลอดจนกระบวนการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมและเศรษฐกิจมีความจำเป็นเพื่อทำให้การซื้อของเสียเป็นศูนย์เป็นเรื่องปกติ

ร้อยละ 96 ของประชากรชาวเยอรมันเห็นว่าการลดขยะบรรจุภัณฑ์เป็นเรื่องสำคัญ อย่างไรก็ตาม การบริโภคบรรจุภัณฑ์ปลายทางส่วนบุคคลในเยอรมนีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2552 โดยที่ 3.2 ล้านตันในปี 2561 ปริมาณขยะบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่เกิดจากผู้บริโภคปลายทางในเยอรมนีเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวตั้งแต่ปี 2540 ที่ 228 กิโลกรัมต่อคน การบริโภคบรรจุภัณฑ์ ในเยอรมนีสูงกว่าค่าเฉลี่ยของยุโรปที่ 174 กิโลกรัมต่อคนอย่างมีนัยสำคัญ

"การรีไซเคิลรักษาเฉพาะอาการของวิกฤตการณ์พลาสติกและไม่ได้กล่าวถึงสาเหตุที่แท้จริง การสร้างของเสียเอง เราต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับอุปสรรคที่ขัดขวางไม่ให้บุคคลในเยอรมนีลดการบริโภคบรรจุภัณฑ์พลาสติกสำหรับอาหารและเครื่องดื่มในแต่ละวัน สำหรับเรา โครงการวิจัย ซึ่งมีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 40 คนมีส่วนร่วมในการอภิปรายในกลุ่มสนทนาสี่กลุ่ม” Jasmin Wiefek ผู้เขียนหลักของการศึกษาอธิบาย

ในการวิเคราะห์การอภิปราย นักวิจัยได้ระบุอุปสรรคสิบสองประการในการลดการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติก:

  1. นิสัย: ผู้เข้าร่วมกลุ่มโฟกัสส่วนใหญ่ซื้อของที่ซูเปอร์มาร์เก็ตหรือร้านจำหน่ายสินค้าลดราคา มากกว่าที่ตลาดหรือร้านค้าปลอดขยะ การอภิปรายยังเผยให้เห็นว่าผู้เข้าร่วมส่วนใหญ่ไม่นำกระเป๋าหรือภาชนะของตัวเองไปเมื่อไปซื้อของชำ อาหารแปรรูปและบรรจุหีบห่อเป็นที่นิยม
  2. ขาดความรู้: นักวิจัยตั้งข้อสังเกตว่าผู้เข้าร่วมมักไม่แน่ใจว่าบรรจุภัณฑ์ประเภทใดมีความยั่งยืนมากกว่าประเภทอื่นๆ
  3. สุขอนามัย: การสนทนาเปิดเผยว่าผู้เข้าร่วมจองเกี่ยวกับคุณสมบัติด้านสุขอนามัยของการจัดแสดงสินค้าที่ไม่ได้บรรจุหีบห่อที่เข้าถึงได้ฟรี การใช้บรรจุภัณฑ์ที่นำมาเอง และตัวเลือกบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ซ้ำได้ในระยะยาวโดยทั่วไป
  4. คุณสมบัติของวัสดุ: ผู้เข้าร่วมมักชอบบรรจุภัณฑ์พลาสติกเนื่องจากคุณสมบัติของวัสดุ (เช่น น้ำหนักเบา กันกระแทก ทนต่อการฉีกขาด)
  5. ลำดับความสำคัญ: ผู้เข้าร่วมหลายคนอธิบายว่าความพยายามของพวกเขาในการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกน้อยลงนั้นขัดแย้งกับลำดับความสำคัญอื่น ๆ ในชีวิตประจำวันของพวกเขาอย่างไร ตัวอย่างหนึ่งที่ให้ไว้คือ ผู้ปกครองไม่ต้องการจัดกระเป๋าเป้หนักๆ ให้ลูก และด้วยเหตุนี้จึงนิยมใช้พลาสติกแทนขวดแก้ว
  6. ราคา: โดยทั่วไป ของชำที่บรรจุในพลาสติกจะมีราคาที่ถูกกว่าของชำที่ปลอดพลาสติก
  7. ความพร้อมใช้งาน: โดยค่าเริ่มต้น ของชำส่วนใหญ่ที่นำเสนอในซูเปอร์มาร์เก็ตและส่วนลดพิเศษจะมีให้ในบรรจุภัณฑ์พลาสติกเท่านั้น ดังนั้นผู้เข้าร่วมจึงรู้สึกว่าไม่มีทางเลือก
  8. การกระจายความรับผิดชอบ: ตามที่ผู้เข้าร่วมทั้งบุคคลและอุตสาหกรรมมีความรับผิดชอบในการแก้ปัญหาพลาสติก: ในด้านหนึ่งเนื่องจากอุตสาหกรรมมีหน้าที่รับผิดชอบในความจริงที่ว่าผลิตภัณฑ์จำนวนมากถูกบรรจุในพลาสติกจึงต้องนำเสนอโซลูชั่น อย่างไรก็ตาม พวกเขายังเน้นว่าผู้บริโภคควรจับจ่ายอย่างมีสติและหลีกเลี่ยงสินค้าในบรรจุภัณฑ์พลาสติก
  9. การเข้าถึงและโครงสร้างพื้นฐาน: ผู้เข้าร่วมตั้งข้อสังเกตว่าสถานที่ต่างๆ เช่น ร้านค้าปลอดขยะหรือตลาดรายสัปดาห์เข้าถึงได้ยาก และต้องใช้เวลาและความพยายามในการเข้าถึงมากกว่าซูเปอร์มาร์เก็ตหรือร้านลดราคาในท้องถิ่น
  10. โครงสร้างเวลาและเวลา: เวลาเป็นอุปสรรคสำคัญอีกประการหนึ่งในการซื้อสินค้าปลอดพลาสติก เนื่องจากระยะทางในการเดินทางที่เกี่ยวข้อง การเข้าถึงร้านค้าและตลาดที่ไม่มีขยะจึงจะใช้เวลามากขึ้นสำหรับคนส่วนใหญ่ ผู้เข้าร่วมชี้ให้เห็นว่าการซื้อของอาจใช้เวลานานขึ้นหากพวกเขาบรรจุอาหารในภาชนะของตนเองและจะต้องทำความสะอาดภาชนะในภายหลัง พวกเขายังตั้งข้อสังเกตว่าการเตรียมอาหารที่ไม่แปรรูปต้องใช้เวลามากขึ้น
  11. ความสะดวก: ผู้เข้าร่วมรายงานว่าไม่สะดวกที่จะนำตู้คอนเทนเนอร์ของตัวเองไปที่ร้าน เนื่องจากต้องยกตู้คอนเทนเนอร์ไปทำงานและกลับมาใหม่หรือออกไปสองครั้ง
  12. วัฒนธรรมผู้บริโภค: ผู้เข้าร่วมกล่าวว่าพวกเขาไม่ได้ให้ความสำคัญมากนักกับความพร้อมของ "ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย" เมื่อซื้อของ อย่างไรก็ตาม หลายคนเน้นถึงความสำคัญของการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่เฉพาะเจาะจงในร้านค้าอย่างน่าเชื่อถือ สิ่งนี้แปลเป็นความต้องการทางอ้อมสำหรับผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ซึ่งยากสำหรับผู้ค้าปลีกที่ไม่มีขยะหรือพลาสติกต่ำในการดำเนินการ การสนทนาในกลุ่มสนทนายังแสดงให้เห็นว่าวัฒนธรรมการบริโภคที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติและในขณะเดินทางทำให้ลดบรรจุภัณฑ์ลงได้ยาก ผู้เข้าร่วมหลายคนไม่ทราบว่าอาหารนอกภูมิภาคและนอกฤดูกาล ซึ่งเราบริโภคเป็นประจำทุกวันจะต้องได้รับการบรรจุเพื่อรักษาความสดระหว่างการขนส่งทางไกล

"ผลการวิจัยของเราแสดงให้เห็นว่าในปัจจุบันผู้บริโภคต้องใช้ความพยายามและความรู้อย่างมากในการหลีกเลี่ยงบรรจุภัณฑ์พลาสติก หากเราต้องการทำสินค้าและสินค้าที่มีของเสียต่ำโดยไม่ใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งเป็นทางเลือกที่ถูกที่สุดและสะดวกที่สุด เราจะต้อง เปลี่ยนโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวข้อง สิ่งจูงใจทางเศรษฐกิจ และเงื่อนไขของกรอบการเมือง” Katharina Beyrl หัวหน้าโครงการและผู้เขียนร่วมอธิบาย เป้าหมายของการลดการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกจะไม่สามารถทำได้โดยเพียงแค่ขอให้ผู้บริโภคซื้อสินค้าในร้านปลอดขยะเท่านั้น แต่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงพื้นฐานในโครงสร้างทางสังคมและวิถีชีวิตตลอดจนการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมบาคาร่า สมัครบาคาร่า



ผู้ตั้งกระทู้ Rimuru Tempest :: วันที่ลงประกาศ 2021-07-07 16:37:07


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล